Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Armstrong sẽ bị tước 7 danh hiệu Tour de France

Tay dua "huy?n tho?i" ngu?i M? t?ng 7 l?n vô d?ch gi?i dua xe d?p Vòng quanh nu?c Pháp (Tour de France) Lance Armstrong ngày 23/8 dã quy?t d?nh s? không ti?p t?c d?u tranh ch?ng l?i các cáo bu?c s? d?ng doping v?i Co quan phòng ch?ng doping c?a M? (USADA).

Armstrong s? b? tu?c 7 danh hi?u Tour de France

Huy?n tho?i Lance Amstrong

>> Lance Armstrong gi?i ngh?… th?t
>> Cadel Evans vô d?ch Tour De France 2011
Quy?t d?nh này d?ng nghia v?i vi?c tay dua t?ng du?c cho là cuaro vi d?i nh?t trong làng dua xe d?p th? gi?i s? b? tu?c c? 7 ch?c vô d?ch Tour de France, gi?i dua xe d?p danh giá nh?t hành tinh.

Cho d?n nay, Armstrong v?n tuyên b? là mình vô t?i. Tuy nhiên, trong công b? chính th?c du?c dang t?i trên website c?a mình, tay dua dã gi?i ngh? này cho bi?t anh dã dua ra quy?t d?nh trên sau khi m?t tòa án liên bang M? dã bác b? don ki?n c?a anh ch?ng l?i USADA, m? du?ng cho co quan này ti?p t?c ti?n hành các cu?c di?u tra d?i v?i Armstrong.


"Ngày hôm nay, tôi dã l?t sang m?t trang m?i. Tôi s? không theo du?i v? ki?n này n?a, không d?m x?a t?i b?t k? di?u gì," Armstrong vi?t. "Tôi s? cam k?t v?i b?n thân mình r?ng m?i danh hi?u ? Tour de France mà tôi giành du?c là nh?m ph?ng s? cho nh?ng ngu?i, nh?ng gia dình b? ?nh hu?ng b?i can b?nh ung thu."

Tay dua 40 tu?i này nói r?ng anh dã quá m?t m?i trong cu?c d?u tranh này và m?c tiêu c?a anh bây gi? ch? là ph?ng s? gia dình và qu? t? thi?n mang tên mình nh?m giúp d? các b?nh nhân ung thu.

Nhu dã nói, quy?t d?nh k? trên c?a Armstrong d?ng nghia v?i vi?c anh s? b? tu?c 7 ch?c vô d?ch Tour de France mà anh giành du?c liên ti?p t? nam 1999 d?n 2005, d?ng th?i cung có th? nh?n án ph?t c?m tham gia các ho?t d?ng dua xe d?p chuyên nghi?p d?n h?t d?i.


USADA dã cáo bu?c Armstrong s? d?ng nh?ng ch?t b? c?m, bao g?m c? ch?t EPO và steroids giúp tang cu?ng luu thông máu, t? nam 1986.

Nam ngoái, Armstrong dã quy?t d?nh gi?i ngh? và dâm don ki?n USADA lên tòa án liên bang song không thành.

"V?ch dích cu?i cùng mà tôi ch?m d?n là nh?ng lu?t choi du?c d?t ra b?i UCI (Liên doàn Xe d?p th? gi?i), WADA (Co quan phòng ch?ng doping th? gi?i) và USADA," Armstrong vi?t.

"Theo lu?t choi dó, các v?n d?ng viên có th? b? k?t t?i mà không c?n d?n m?u th? A hay B có duong tính, d?ng th?i t?o ra m?t h? th?ng mà b?t c? ngu?i d?ng d?i nào ghen an t?c ? v?i tôi cung có th? t?o di?u ki?n cho USADA tu?c do?t nh?ng th? mà m?t cá nhân t?ng giành du?c."

"Ðó là di?u r?t không công b?ng, di ngu?c l?i m?i quy t?c."

Theo Vi?t Nam +

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét